GIẢI PHÁP BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

GIẢI PHÁP BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Việc lựa chọn mô hình bảo hành nào để phù hợp với doanh nghiệp là một điều vô cùng quan trọng. Cùng Bluesea tìm hiểu ngay các giải pháp bảo hành điện tử phổ biến hiện nay để lựa chọn cho doanh nghiệp mình giải pháp phù hợp nhất nhé!

 Trong xu hướng chuyển đổi số 4.0 mạnh mẽ trong những năm gần đây kết hợp với dân số Việt Nam gần 90% sở hữu Smartphone thì bảo hành điện tử dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong hoạt động dịch vụ hậu mãi khách hàng của các doanh nghiệp Việt Nam muốn nâng cao lợi thế cạnh tranh cũng như muốn bảo vệ quyền lợi và trải nghiệm của người tiêu dùng.

   Tuy nhiên mỗi 1 sản phẩm 1 doanh nghiệp sẽ có những tiêu chuẩn và quy trình bảo hành riêng vì vậy nhiều doanh nghiệp mong muốn triển khai phần mềm bảo hành điện tử nhưng chưa tìm được giải pháp phù hợp. Bài viết sau đây, Bluesea sẽ giới thiệu các giải pháp triển khai bảo hành điện tử phổ biến nhất hiện nay:

1. Giải pháp bảo hành điện tử là gì?

   Giải pháp bảo hành điện tử là giải pháp bảo hành sản phẩm trực tuyến thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ bảo hành. Người tiêu dùng có thể kích hoạt hoặc kiểm tra bảo hành của sản phẩm thông qua hệ thống điện tử truyền thống (điện thoại, máy tính,…).

   Thay vì phải điền thông tin vào thẻ bảo hành thì chỉ cần quét mã QR trên tem bảo hành điện tử để kích hoạt bảo hành điện tử. Ngoài ra các thông tin về thời hạn và chính sách bảo hành sẽ được lưu trữ trên hệ thống online (website, app) thông qua mã QR, khách hàng sẽ không cần giữ giấy bảo hành thông thường nữa.

2. Các hình thức kích hoạt bảo hành điện tử

Có 3 hình thức kích hoạt bảo hành phổ biến nhất hiện nay là:

2.1. Kích hoạt bảo hành thông qua nhắn tin SMS

   Đây là hình thức người tiêu dùng sẽ nhắn tin SMS theo hướng dẫn trên tem bảo hành sản phẩm để kích hoạt bảo hành.

Ưu điểm:

- Không cần mạng khi kích hoạt bảo hành.

Nhược điểm:

- Doanh nghiệp tốn kém khi phải duy trì đầu số kích hoạt bảo hành.

- Người tiêu dùng mất phí mỗi lần kích hoạt.

- Không xem được thông tin và nguồn gốc sản phẩm.

2.2. Kích hoạt bảo hành thông qua Website

   Thông thường với hình thức kích hoạt này thì tem bảo hành điện tử sẽ có 1 mã QR code. Người tiêu dùng, đại lý, nhà phân phối quét mã QR code trên tem bảo hành sản phẩm sau đó truy cập tới website bảo hành của doanh nghiệp sau đó tiến hành điền thông tin và kích hoạt bảo hành.

Ưu điểm:

- Kích hoạt bảo hành nhanh chóng và miễn phí.

- Ngoài kích hoạt bảo hành có thể xem được đầy đủ thông tin về sản phẩm và yêu cầu.

- Doanh nghiệp thu thập đầy đủ thông tin của khách hàng đã kích hoạt bảo hành.

- Chi phí triển khai rẻ, thời gian triển khai nhanh chóng.

Nhược điểm:

- Cần có smartphone hoặc máy tính.

- Smartphone hoặc máy tính cần có internet.

2.3. Kích hoạt bảo hành thông qua App điện thoại của doanh nghiệp

   Thay vì kích hoạt bảo hành ở website thì người tiêu dùng, đại lý, nhà phân phối sẽ cài đặt app bảo hành trên điện thoại để sử dụng kích hoạt bảo hành điện tử.

Ưu điểm:

- Thuận tiện khi đại lý, nhà phân phối bảo hành số lượng sản phẩm lớn.

- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp dễ dàng truyền thông tới khách hàng thông qua App.

- Xây dựng kịch bản CRM, bán hàng linh động và hiệu quả trên App.

Nhược điểm:

- Chi phí đầu tư của doanh nghiệp lớn.

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu 3 phướng pháp bảo hành điện tử đang phổ biến hiện nay, nếu doanh nghiệp có nhu cầu vui lòng liên hệ

Website: https://bluesea.com.vn/

Email: xuanhung@bluesea.vn

Hotline: 094 515 2826

Facebook: https://www.facebook.com/blueseabaohanhdientu/

Head Office: 91 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội