Zalo ZNS Là Gì? Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng ZNS Trong Hoạt Động Chăm Sóc Khách Hàng?
Zalo ZNS Là Gì? Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng ZNS Trong Hoạt Động Chăm Sóc Khách Hàng?
Zalo ZNS là một hình thức thông báo nằm trong dịch vụ của Zalo OA. Nó cung cấp nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng của mình.
Hiện nay, nền tảng Zalo ngày càng phát triển mạnh mẽ với hơn 70 triệu người dân Việt đang sử dụng. Do đó mà số lượng doanh nghiệp sử dụng Zalo OA cũng tăng lên, kéo theo số lượng doanh nghiệp ứng dụng ZNS trong quy trình chăm sóc khách hàng ngày càng tăng. Vậy Zalo ZNS là gì? Doanh nghiệp cần biết những gì trước khi ứng dụng ZNS vào hoạt động chăm sóc khách hàng? Cùng Bluesea tìm hiểu về Zalo ZNS ngay trong bài viết này nhé.
Zalo ZNS là gì?
ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, nằm trong dịch vụ Official account (OA) của Zalo, đây là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng từ tài khoản Zalo OA tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo.
ZNS được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều đối tượng sử dụng khác nhau:
- Doanh nghiệp lớn: Muốn gửi nội dung chuyên nghiệp tới khách hàng với chi phí tối ưu.
- SME: Có thể tích hợp API của ZNS để tự động hóa việc gửi thông báo tới người dùng cuối.
- Startup: Sở hữu DNA công nghệ để kiến tạo kênh chăm sóc khách hàng mới trên Zalo.
>> Xem Thêm: Zalo OA là gì? Những điều doanh nghiệp cần biết về Zalo OA
Các dạng ZNS
ZNS dạng bảng: thông báo gồm nhiều thông tin nhằm cập nhật đơn hàng, thông báo giao dịch, lịch sử mua hàng, hóa đơn dịch vụ (điện, nước,...)
ZNS văn bản: thông báo mô tả chi tiết nội dung liên quan đến giao dịch với khách hàng.
ZNS OTP: thông báo mã xác thực, dùng để xác nhận đăng nhập các ứng dụng online, thông báo về quá trình tạo hoặc thay đổi trạng thái người dùng.
ZNS đánh giá dịch vụ: thông báo gửi đến khách hàng cuối đã trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp để đánh giá độ hài lòng của khách hàng.
Ưu điểm của ZNS
- Nội dung đa dạng: Tạo thông báo với giới hạn hàng trăm ký tự có dấu và định dạng phong phú (nội dung dạng bảng, nội dung chứa ảnh, nút CTA,...).
- Tiết kiệm chi phí: Chỉ trả phí trên số ZNS được xử lý thành công với giá cạnh tranh và minh bạch. Không trả thêm các chi phí khác.
- Tương tác 2 chiều: Tiếp tục duy trì hội thoại qua Tài khoản doanh nghiệp (Official Account) nếu người nhận phản hồi với thông báo.
- Tiếp cận chủ động: Gửi thông báo đến tệp khách hàng lớn đang sử dụng Zalo và được thông báo để sử dụng giải pháp khác khi lệnh ZNS xử lý không thành công.
- Theo dõi dễ dàng: Nắm thông tin lượt xử lý thành công theo ngày với khả năng theo dõi lượng tương tác qua nút CTA nếu dẫn đến web/app của doanh nghiệp.
Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS
Để dùng dịch vụ cũng như điều kiện của người sử dụng nhận được tin nhắn ZNS như sau:
a. Đối với công ty
Doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
- Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo.
- Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp.
- Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA.
- Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp.
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:
- Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo.
- Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
- Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.
b. Đối với khách hàng
Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS: Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp và Cho phép Doanh nghiệp đó liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng
Câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
Làm thế nào để đăng ký sử dụng ZNS?
Để bắt đầu sử dụng ZNS, bạn cần có tài khoản Zalo Official Account (ZOA) và Zalo Cloud Account (ZCA).
ZNS tính phí như thế nào?
ZNS tính phí dựa trên số lệnh được xử lý thành công trong khoảng thời gian cam kết. Nếu xử lý thất bại (thông báo ZNS không đến máy người nhận) hoặc xử lý thành công nhưng không nằm trong thời gian cam kết thì sẽ không tính phí.
ZNS có thể gửi đến khách hàng không sử dụng Zalo hay không?
Không, ZNS chỉ được gửi đến nhóm khách hàng có sử dụng Zalo.
Người nhận không theo dõi (follow) OA của doanh nghiệp thì có nhận được ZNS không?
Thông báo ZNS được truyền đến số điện thoại liên kết với tài khoản Zalo và người dùng chưa quan tâm OA vẫn có thể nhận được thông báo ZNS. Lưu ý rằng doanh nghiệp cần khai báo trước với Zalo về mục đích và điều kiện gửi tin. Các khai báo này cần phù hợp với quy định về chính sách và dịch vụ của ZNS.
Sau khi nhận ZNS người nhận có phản hồi được không?
- Người nhận có thể phản hồi như một tin chat bình thường.
- Doanh nghiệp có thể nhận và trả lời miễn phí phản hồi từ người dùng (theo quy định về lệnh phản hồi) thông qua công cụ OA chat hoặc lệnh API (tích hợp kỹ thuật).
Số lượng ký tự có thể gửi tối đa cho mỗi ZNS là bao nhiêu? Quy định kí tự của ZNS?
Mỗi ZNS hỗ trợ tối thiểu nhiều hơn 250 ký tự có dấu. Với từng loại ZNS khác nhau sẽ có quy định về số lượng ký tự tối thiểu khác nhau.
—-------------------------------------------
Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh
Fanpage: Giải pháp tổ chức CTKM trúng thưởng - Bluesea
Website: https://bluesea.com.vn/
Email: yenht@bluesea.vn
Hotline: 090.769.6946
Trụ sở chính: 91 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
CN HCM: 205B Hoàng Hoa Thám, P.6, Bình Thạnh, TP.HCM
Tags
Categories
- Cloud Server 17 bài viết
- Tin đối tác 1 bài viết
- Hóa đơn điện tử 0 bài viết
- SMS BrandName 4 bài viết
- Digital Marketing 1 bài viết
- Cổng thanh toán 1 bài viết
- Tích điểm đổi quà 40 bài viết
- Bảo hành điện tử 22 bài viết