Quy mô tăng trưởng của Zalo
Hơn 70 triệu người dùng thường xuyên (~70% dân số Việt Nam)
Zalo Official Account
Giải pháp đang giúp doanh nghiệp duy trì các kết nối sâu sắc và bền vững với khách hàng
Phần lớn người dùng zalo là người dùng Internet thường xuyên, cởi mở & thường xuyên tiếp cận những xu hướng, công nghệ mới. Zalo cũng sở hữu lớn tập người dùng trưởng thành - nhóm người dùng có thu nhập ổn định & nắm giữ nhu cầu tiêu dùng cao.
Zalo thu hút cả người dùng nam và nữ, là nền tảng tiềm năng để quảng cáo cho các nhãn hàng tiếp cận cả nam và nữ.
Zalo Official Account (Zalo OA) là gì?
Là tài khoản chính thức của doanh nghiệp trên Zalo, giúp doanh nghiệp và khách hàng - người quan tâm tương tác với nhau dễ dàng hơn
Zalo OA mang lại lợi ích gì cho Doanh Nghiệp?
Chăm sóc khách hàng
Tương tác 2 chiều: nhắn tin , gọi điện đến 100% khách hàng
Xây dựng thương hiệu
Cung cấp thông tin chính thống từ doanh nghiệp. Tiếp cận 100%.
Kinh doanh bán hàng
Tăng doanh số mua lại và thu hút khách hàng tiềm năng.
Các ứng dụng của Zalo OA
1. Tin nhắn ZNS
Là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng từ tài khoản Zalo OA tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo.
2. Tin nhắn User ID (UID)
Là tương tác dạng tin nhắn gửi từ Zalo OA Doanh nghiệp đến người dùng Zalo cá nhân qua định danh UID (User ID). Có 3 dạng tin:
Tin tư vấn
- Mục đích sử dụng: Phản hồi khách hàng và hỗ trợ giải đáp về sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng yêu cầu.
- Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.
- Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác, và tương tác cuối của người dùng trong khoảng thời gian 07 ngày.
- Hình thức tin: Tự do, bao gồm: văn bản, hình ảnh/GIF, sticker, biểu mẫu yêu cầu thông tin, tập tin.
Tin giao dịch
- Mục đích sử dụng: Thông báo, cập nhật thông tin đến khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc trao đổi đã phát sinh giữa doanh nghiệp và khách hàng, như thông báo đơn hàng,xác nhận lịch hẹn, thông báo hóa đơn,....
- Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.
- Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác.
- Hình thức tin: Theo định dạng Giao dịch.
Tin truyền thông
- Mục đích sử dụng: Cập nhật đến khách hàng những thông tin hữu ích, quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về doanh nghiệp. Tin Truyền thông gồm 2 loại: tin Truyền thông Broadcast và tin Truyền thông cá nhân.
- Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm OA.
- Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng đang quan tâm OA.
- Hình thức tin: theo định dạng Truyền thông.
3. Mini App Zalo
Là giải pháp bán hàng và chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp sở hữu ứng dụng nhỏ có tất cả các tính năng như một Mobile App ngay trên Zalo OA.
Dễ dàng tiếp cận lượng người dùng khổng lồ từ Zalo
Thông qua Mini App Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tương tác trực tiếp với hơn 70 triệu người dùng Zalo tại Việt Nam.
Đơn giản hóa thao tác mua hàng
Khách hàng thao tác trực tiếp trên Mini App Zalo với đầy đủ tính năng của 1 app mua hàng mà không cần cài thêm bất kì một ứng dụng bên thứ ba nào.
Tiết kiệm chi phí
Không phải chiết khấu bán hàng cho các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok shop,..
Không tốn nhiều chi phí xây dựng và truyền thông cho 1 app mobile độc lập
Đơn giản hóa thao tác mua hàng
Khách hàng thao tác trực tiếp trên Mini App Zalo với đầy đủ tính năng của 1 app mua hàng mà không cần cài thêm bất kì một ứng dụng bên thứ ba nào.