XÂY DỰNG APP TÍCH ĐIỂM ĐỔI QUÀ TRÊN ZALO MINI APP
XÂY DỰNG APP TÍCH ĐIỂM ĐỔI QUÀ TRÊN ZALO MINI APP
Xây dựng app tích điểm đổi quà trên Zalo Mini App trở thành một xu hướng chăm sóc khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp. Việc này vừa giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với xây dựng native app mà còn mang lại vô số những lợi ích bất ngờ từ nguồn tài nguyên vô tận của Zalo. Hãy cùng Bluesea tìm hiểu ngay nhé!
Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc xây dựng app tích điểm cho khách hàng trở thành giải pháp mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới để chăm sóc khách hàng cũ, mở rộng tệp khách hàng thân thiết và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng một native app tích điểm đổi quà sẽ có rất nhiều khó khăn mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.
Bài viết dưới đây, hãy cùng Bluesea tìm hiểu về tiềm năng khi xây dựng app tích điểm trên Zalo Mini App - sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp SME.
App tích điểm đổi quà là gì?
App tích điểm đổi quà hay còn được gọi là app tích điểm cho khách hàng là một chiến lược quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Ứng dụng này cho phép khách hàng tích lũy được một số điểm nhất định khi hoàn thành giao dịch mua sản phẩm của doanh nghiệp. Với số điểm đó khách hàng có thể đổi điểm lấy quà tặng, voucher shopee, momo, grap,... mã giảm giá hoặc thăng hạng thành viên. Ứng dụng này vô cùng phổ biến với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, F&B, các sàn thương mại điện tử,...
Ví dụ: Khi bạn mua sản phẩm/ dịch vụ của một doanh nghiệp có app tích điểm đổi quà. Mỗi lần bạn mua 1 sản phẩm sẽ được tích 10 điểm trên tài khoản cá nhân của bạn trên app tích điểm của doanh nghiệp. Khi đạt đến 100 điểm, bạn sẽ được giảm 10% tổng giá trị đơn hàng tiếp theo. Với số điểm càng cao bạn sẽ được giảm % càng sâu hoặc được lựa chọn quà tặng miễn phí và nâng cấp hạng tài khoản lên hạng bạc, vàng, kim cương,...
Zalo Mini App tích điểm là gì?
Zalo Mini App tích điểm cho khách hàng là một phần mềm nhỏ, cho phép doanh nghiệp xây dựng và chạy trực tiếp trên Super App Zalo mà không phải tải app về máy. Công cụ này có các tính năng và tác vụ tương đương với một Native App thông thường nhưng lại có mức đầu tư thấp hơn cả về chi phí, thời gian và nhân lực. Chính bởi vậy, đây được coi là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những doanh nghiệp chưa muốn hoặc chưa đủ điều kiện để triển khai một ứng dụng thông thường.
Lợi ích khi xây dựng app tích điểm đổi quà trên Zalo Mini App
1. Đối với doanh nghiệp
Tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn nhân lực: Với một Native App, doanh nghiệp có thể mất từ 60-200 triệu chi phí xây dựng, tốn khá nhiều thời gian và nguồn nhân lực thì việc xây dựng app tích điểm trên Mini App Zalo lại dễ dàng hơn rất nhiều do tận dụng được toàn bộ dữ liệu và các tính năng từ Zalo. Vì vậy, việc xây dựng mini app tích điểm trên Zalo sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, nhất là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ có nguồn vốn hạn chế nhưng vẫn muốn xây dựng một app tích điểm riêng cho mình.
Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng thông qua hệ sinh thái Zalo: Zalo Mini App không đứng một mình mà đi cùng với nó là một hệ sinh thái bao gồm ZNS, Zalo UID, Zalo OA,… Điều này tạo điều kiện cho doanh nghiệp truyền thông, tiếp thị và tương tác hai chiều với khách hàng tốt hơn. Qua đó, hiệu quả chăm sóc khách hàng chắc chắn được cải thiện tích cực.
Tăng trưởng doanh thu: Bằng việc dễ dàng gửi các thông tin ưu đãi đến khách hàng, triển khai lộ trình tích điểm, thăng hạng, nhận quà trên Mini App Zalo, doanh nghiệp sẽ dễ dàng upsale, cross sale, tăng giá trị đơn hàng.
Giảm thiểu chi phí tiếp thị và truyền thông: Khi doanh nghiệp có một lượng khách hàng thân thiết nhất định, họ sẽ là nhân tố truyền thông thay cho doanh nghiệp, thông qua việc giới thiệu bạn bè, khoe lên mạng xã hội,...
Nâng cao chất lượng phục vụ, uy tín thương hiệu: Thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng, từ đó nâng cao sự uy tín của doanh nghiệp.
Tăng hiệu quả hoạt động Marketing của doanh nghiệp: Mini App Zalo có thể sử dụng thông tin về hoạt động tích điểm như độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống,... của khách hàng để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và tiếp thị, từ đó tăng hiệu suất chiến dịch.
Tăng Tương tác và Giữ chân Người dùng: Chương trình tích điểm tạo điểm nhấn để người dùng thường xuyên quay lại và tương tác với Mini App Zalo, giữ chân họ trong cộng đồng và hệ sinh thái của nền tảng.
Dữ liệu và Phân tích: Qua việc theo dõi hoạt động tích điểm, Mini App Zalo có thể thu thập dữ liệu giá trị về hành vi người dùng, từ đó cải thiện dịch vụ và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hơn.
Kích thích Tiêu dùng: Chương trình tích điểm có thể làm kích thích tiêu dùng, thúc đẩy khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ để có thêm điểm và quyền lợi.
Tích hợp nhiều tích năng khác: Doanh nghiệp cũng có thể triển khai thêm nhiều tính năng khác vào Zalo Mini App tích điểm như bán hàng, booking để khách hàng có thể thực hiện đa tác vụ mà không cần tải quá nhiều app khác nhau hay cùng lúc dùng nhiều nền tảng.
>> Xem thêm: Zalo Mini App là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo Mini App?
2. Đối với khách hàng
Ưu đãi và Khuyến mại: Khách hàng có cơ hội nhận được ưu đãi và khuyến mại đặc biệt khi tích điểm. Những ưu đãi này có thể bao gồm mã giảm giá, quà tặng, hoặc các voucher của các sàn thương mại điện tử.
Tiết kiệm chi phí: Tích điểm giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Việc tích điểm từ các giao dịch hàng ngày có thể dẫn đến việc nhận được các ưu đãi lớn sau này.
Trải nghiệm Người dùng Tốt hơn: Việc tích điểm và đổi quà trên Mini App Zalo tạo ra một trải nghiệm tích cực cho người dùng, giúp họ cảm thấy được đánh giá và được quan tâm.
Kiểm tra những thông tin ưu đãi hiện có: Thay vì phải hỏi nhân viên để kiểm tra những ưu đãi của mình thì với tích điểm online trên Zalo Mini App bạn có thể dễ dàng kiểm tra được những ưu đãi mình đang có, thời gian ưu đãi cũng như điều kiện sử dụng ưu đãi.
Kiểm tra lịch sử tích điểm: Với việc tích điểm trên Mini App Zalo, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu lịch sử tích điểm, đổi điểm, hạng thành viên,...
Tương tác hai chiều với doanh nghiệp: Khách hàng có thể trực tiếp nhắn tin, gọi điện với hãng để yêu cầu tư vấn, hỗ trợ, nhận tin truyền thông hay tham gia các chương trình minigame trên app.
Tối ưu trải nghiệm cho khách hàng: Hiện nay, dung lượng điện thoại của người dùng có hạn, việc phải tải quá nhiều ứng dụng khác nhau từ các doanh nghiệp không chỉ làm đầy bộ nhớ, mà còn khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi mỗi khi phải tìm kiếm giữa vô vàn app trong điện thoại khi cần sử dụng. Mini App tích điểm trên Zalo sẽ cho phép khách hàng sử dụng mà không cần tải về máy nên sẽ đập tan nỗi lo dung lượng. Khách hàng chỉ cần truy cập App trên Zalo và tạo lối tắt trực tiếp ra màn hình là có thể sử dụng nhanh chóng.
Zalo Mini App tích điểm đổi quà - Lựa chọn hoàn hảo cho SMEs
Doanh nghiệp sẽ phải mất từ 60- 200 triệu, 500- 800 giờ làm việc để có thể xây dựng và sở hữu một native app tích điểm cho riêng mình. Đó là còn chưa tính đến yêu cầu cao về kỹ thuật của đội ngũ công nghệ và số lượng lớn nguồn nhân lực xây dựng và duy trì app. Rõ ràng, Native App là “sân chơi độc quyền” của các tập đoàn lớn và đó cũng là lý do Zalo Mini App tích điểm đổi quà ra đời, tạo ra “sân chơi mới” dành cho SMEs.
Bản chất Zalo Mini App là một ứng dụng con chạy trên nền tảng của Zalo. Chính vì vậy mà công cụ này có thể tận dụng toàn bộ hệ thống công nghệ, nền tảng gốc của Zalo để phát triển. Đó là lý do cho mức chi phí vô cùng rẻ, cần ít nguồn nhân lực để xây dựng và thời gian xây dựng nhanh chóng mà nền tảng này mang lại.
Thực tế, nếu không triển khai Zalo Mini App, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể tích điểm đơn giản với những tờ giấy hoặc thẻ nhựa thủ công. Tuy nhiên, hình thức này rõ ràng là quá bất tiện và lạc hậu trên thị trường số hóa hiện nay, bởi:
- Khách hàng dần cảm thấy phiền phức khi phải lưu giữ quá nhiều thẻ tích điểm trong ví và đôi khi họ còn chẳng cần mang ví ra ngoài đường khi tất cả các hoạt động đều có thể thực hiện trên điện thoại.
- Sự phát triển của mua sắm online khiến doanh nghiệp phải trả lời cho câu hỏi: Làm sao để gửi thẻ tích điểm đến cho khách hàng mua online và phải tích điểm như thế nào nếu lần sau khách hàng tiếp tục giao dịch mà không đến trực tiếp cửa hàng?
- Việc triển khai thủ công hoàn toàn không có tác dụng thu thập dữ liệu khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cũng không thể gửi các tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng, giới thiệu về sản phẩm của thương hiệu hay đánh giá chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp dưới góc nhìn của khách hàng,...
Có thể nói việc xây dựng App tích điểm cho khách hàng là nhu cầu cấp thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Và đối với SMEs, Zalo Mini App là sự lựa chọn hoàn hảo cả về mức đầu tư và những giá trị mà nền tảng này đem lại.
Những khó khăn khi xây dựng Zalo Mini App tích điểm đổi quà
Dù không đòi hỏi lập trình phức tạp như Native App nhưng để triển khai Zalo Mini App, đòi hỏi doanh nghiệp vẫn phải sở hữu một đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp. Nếu chưa có kinh nghiệm triển khai Zalo Mini App, thời gian triển khai ứng dụng có thể kéo dài hơn dự kiến và khiến doanh nghiệp lãng phí chi phí dành cho nhân sự. Bên cạnh đó, một ứng dụng hiệu quả là khi khách hàng có một trải nghiệm tốt trên đó. Chính bởi vậy, kiến thức về UX, UI khi thiết kế và trình bày giao diện cho app là cực kỳ quan trọng.
Như đã đề cập ở trên, một trong những lợi thế của Zalo Mini App chính là hệ sinh thái có sẵn của Zalo. Nếu chỉ đơn thuần thiết kế ứng dụng mà không có chiến lược thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng, kết nối từng công cụ thì chắc chắn doanh nghiệp không thể khai thác được trọn vẹn lợi ích của nền tảng này.
Nếu doanh nghiệp chưa có được đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp cũng như tầm hiểu biết về Zalo OA, Zalo Mini App còn hạn chế thì việc lựa chọn một đơn vị xây dựng Zalo Mini App tích điểm đổi quà có kinh nghiệm về kỹ thuật, UX, UI và cung cấp kịch bản triển khai Zalo Mini App chính là sự lựa chọn hợp lý hơn dành cho SMEs. Việc này vừa giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian xây dựng app cũng như nhanh chóng sở hữu một app tích điểm hiệu quả nhất cho riêng mình. BLUESEA có một đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp - chuyên xây dựng và triển khai các chương trình tích điểm đổi quà, tổ chức các chương trình khuyến mại cho doanh nghiệp. Với gần 20 năm phát triển, chúng tôi tự hào là công ty cung cấp dịch vụ trên đa nền tảng trong đó có cả Zalo Mini App, Zalo OA. Liên hệ ngay qua hotline: 0919.786.643 để được chúng tôi tư vấn chi tiết cách thức triển khai và xây dựng app tích điểm đổi quà cho doanh nghiệp bạn nhé!
Xem thêm thông tin về Bluesea tại:
Website: https://bluesea.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/blueseagiaiphapCTKMtrungthuong/
Trụ sở chính: 91 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
CN HCM: 205B Hoàng Hoa Thám, P.6, Bình Thạnh, TP.HCM
Tags
Categories
- Cloud Server 17 bài viết
- Tin đối tác 1 bài viết
- Hóa đơn điện tử 0 bài viết
- SMS BrandName 4 bài viết
- Digital Marketing 1 bài viết
- Cổng thanh toán 1 bài viết
- Tích điểm đổi quà 40 bài viết
- Bảo hành điện tử 22 bài viết