Hướng dẫn tạo ứng dụng truy cập API (App ID) trên Zalo

Hướng dẫn tạo ứng dụng truy cập API (App ID) trên Zalo

Sau khi có tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA), doanh nghiệp có thể tạo ứng dụng truy cập API (App ID) trên Zalo theo các bước dưới đây.

Sau khi có tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA), doanh nghiệp có thể tạo ứng dụng truy cập API (App ID) bằng cách thao tác các bước theo hướng dẫn sau, đặt biệt, cần yêu cầu cấp mới mã truy cập từ OA (OA Access Token) để gửi ZNS.

huong-dan-tao-app-id-tren-zalo

>> Nếu doanh nghiệp chưa có tài khoản ZCA, tham khảo bài viết tại đây để đăng ký tài khoản. 

Hướng dẫn tạo ứng dụng truy cập API (App ID) 

Bước 1: Truy cập trang developers.zalo.me (Zalo for Developers) và vào trang Tạo ID ứng dụng mới -> Điền đầy đủ các thông tin: Tên hiển thị, Danh mục, Mô tả -> Tick “Tôi không phải là người máy” -> “Tạo ID ứng dụng” 

buoc-1-tao-id-ung-dung-moi

Bước 2: Sau khi Tạo ứng dụng thành công. Doanh nghiệp tiếp tục điền các thông tin theo yêu cầu như: số điện thoại, email, biểu tượng (icon ứng dụng) và miền ứng dụng (tùy chọn) để kích hoạt ứng dụng. 

buoc-2-dien-thong-tin-de-kich-hoat-ung-dung

Bước 3: Doanh nghiệp tiến hành kích hoạt ứng dụng để có thể thực hiện các API với mọi người dùng. 

Chú ý: Ứng dụng đã được kích hoạt chỉ có thể sử dụng những API đã được xét duyệt. 

buoc-3-kich-hoat-ung-dung-1

buoc-3-kich-hoat-ung-dung-2

Bước 4: Liên kết ứng dụng với tài khoản ZCA

Để liên kết ứng dụng với tài khoản ZCA, khách hàng cần phải là Quản trị viên/Quản trị viên cao cấp của ZCA và đồng thời là Quản trị viên của ứng dụng. 

buoc-4-lien-ket-ung-dung-voi-zca

Hướng dẫn liên kết ứng dụng và Zalo Official Account (Zalo OA) dùng để gửi thông báo ZNS 

Bước 1: Ở mục “Sản phẩm” chọn “Official Account” -> “Quản lý Official Account” -> Chọn OA mà doanh nghiệp muốn liên kết -> “Liên kết”  

buoc-1-lien-ket-ung-dung-va-zalo-oa

Bước 2: Chọn “Đồng ý” 

buoc-2-chon-dong-y 

Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới số điện thoại đang sử dụng Zalo. Vì vậy, doanh nghiệp cần mua gói OA để tích hợp API và tiến hành gửi ZNS. 

Bước 3: Quý khách cần yêu cầu cấp mới mã truy cập từ OA (OA Access Token) để gửi ZNS

Để sử dụng hệ thống OA API, ứng dụng của quý khách cần được cấp quyền bằng cách lấy mã truy cập (access token) từ OA, nếu không thực hiện bước này, Quý khách sẽ không thể chọn OA trong quá trình tạo mẫu ZNS.

buoc-3-yeu-cau-cap-moi-ma-truy-cap

Các bước yêu cầu cấp mới mã truy cập từ OA (OA Access Token), quý khách vui lòng kết hợp với đội ngũ kỹ thuật nội bộ thao tác theo tài liệu hướng dẫn.

Sau khi thiết lập các bước cấu hình ban đầu, Quý khách vui lòng tham khảo tài liệu chi tiết hướng dẫn yêu cầu cấp mới mã truy cập từ OA (OA Access Token).

buoc-3-lay-access-token-2

Mong qua bài viết trên, bạn sẽ có thể tự tạo ứng dụng truy cập API (App ID) cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tạo ứng dụng truy cập API hay tạo mẫu thông báo ZNS chăm sóc khách hàng thì có thể liên hệ ngay Bluesea tại đây để được hỗ trợ nhé!

—---------------------------------------------

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Biển Xanh

Fanpage: https://www.facebook.com/blueseagiaiphapCTKMtrungthuong/

Website: https://bluesea.com.vn/dich-vu/dich-vu-zalo

Email: yenht@bluesea.vn

Hotline: 0907.69.69.46

Trụ sở chính: 91 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CN HCM: 205B Hoàng Hoa Thám, P.6, Bình Thạnh, TP.HCM