Tích Điểm Đổi Quà – Giải Pháp Bán Hàng Hiệu Quả Của Doanh Nghiệp
Tích Điểm Đổi Quà – Giải Pháp Bán Hàng Hiệu Quả Của Doanh Nghiệp
Hiện nay, tích điểm đổi quà trở thành một trong những giải pháp bán hàng hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Chương trình tích điểm đổi quà vừa giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, vừa trở thành lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành.
Chương trình tích điểm đổi quà là một trong những chiến lược được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến nhằm thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng. Nếu khéo sử dụng, doanh nghiệp của bạn có thể tăng vọt về doanh số. Bài viết này, cùng BLUESEA tìm hiểu rõ về giải pháp bán hàng hiệu quả này.
1. Chương trình tích điểm đổi quà khách hàng là gì?
Lập trình khuyến mại nhắn tin tích điểm đổi quà
Chương trình tích điểm đổi quà là một chiến lược phổ biến mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để khuyến khích khách hàng mua sắm thường xuyên hơn và thúc đẩy lòng trung thành của họ. Cơ chế hoạt động của chương trình này tương đối đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.
- Khi khách hàng thực hiện một giao dịch tại doanh nghiệp – có thể là mua một sản phẩm, sử dụng một dịch vụ, hoặc thậm chí tham gia một sự kiện – họ sẽ nhận được một số điểm tương ứng với giá trị của giao dịch.
- Điểm này sau đó được ghi nhận và tích lũy trong tài khoản của khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra số điểm của mình bất cứ lúc nào và sử dụng chúng để đổi lấy các quà tặng hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
Mô hình này tạo ra một lợi ích song phương: khách hàng nhận được giá trị gia tăng từ việc mua hàng, trong khi doanh nghiệp củng cố mối quan hệ với khách hàng và kích thích doanh số bán hàng.
2. Những lợi ích chương trình tích điểm mang lại
Chỉ bằng một chương trình, doanh nghiệp của bạn có thể thu lại rất nhiều lợi ích:
+ Thu thập thông tin khách hàng
Thông thường, để tham gia, sử dụng các chương trình tích điểm, ví dụ như khách hàng nhắn tin tích điểm hoặc nhập tích điểm trên website, doanh nghiệp sẽ thu thập được các thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, email… Đây là những dữ liệu vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, người bán hàng. Thông tin khách hàng rất hữu ích để bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị về sau.
Chương trình nhắn tin trúng thưởng của Hữu Nghị
+ Biến khách hàng thành khách hàng thân thiết
Một lợi ích trông thấy của các chương trình tích điểm đó chính là khiến khách hàng thường xuyên lui tới mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn để tận dụng cơ hội tích điểm. Kết quả, doanh nghiệp có được lượng khách hàng thân thiết một cách rất tự nhiên.
+ Tăng giá trị đơn hàng
Các chương trình tích điểm thường có những yêu cầu nhất định về giá trị đơn hàng. Chẳng hạn, với hóa đơn 100.000 VNĐ bạn sẽ được tích 10 điểm, số điểm này được dùng để quy đổi cho những lần mua sau. Điều kiện như trên sẽ kích thích khách hàng mua đủ hoặc nhiều hơn 100 ngàn để được hưởng điểm thưởng. Việc này sẽ cải thiện doanh số bán hàng rất hiệu quả.
+ Thu hút khách hàng, bán hàng nhiều hơn
Theo khảo sát, những đợt giảm giá, khuyến mãi, tích điểm… luôn thu hút khách hàng nhiều hơn. Xuất phát từ tâm lý mua hàng trong các đợt khuyến mãi sẽ có lợi của người tiêu dùng, nên chương trình tích điểm khách hàng sẽ có tính hiệu quả để cửa hàng có thể bán hàng nhiều hơn thường ngày.
3. Một số hình thức tích điểm thưởng phổ biến
Doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn hình thức tích điểm sao cho phù hợp với đặc thù của mình.
+ Tích điểm dựa theo giá trị thanh toán
Bạn có thể đặt ra điều kiện về giá trị hóa đơn để nhận điểm thưởng. Hãy nghiên cứu, xem xét xem con số nào là hợp lý nhất 50.000 VNĐ, 100.000 VNĐ hay 500.000 VNĐ… Ví dụ, với 50.000 VNĐ, khách hàng tích lũy được 1 điểm. Vậy khi hóa đơn là 500.000 VNĐ, khách hàng đã có ngay 10 điểm thưởng. Giá trị quy đổi nên được làm tròn vì đa phần số tiền khách thanh toán đều là số lẻ.
+ Tích điểm dựa theo sản phẩm mua
Việc tích điểm khách hàng không nhất định phải dựa vào giá trị thanh toán mà còn có thể dựa vào sản phẩm mà họ sẽ mua. Chẳng hạn, Bảo Xuân chạy chương trình tích điểm, cứ mua 1 hộp sẽ tích được 1 điểm thưởng. Cách này rất hiệu quả khi bạn muốn bán chạy sản phẩm nào đó.
+ Dựa vào số lần đến mua tại cửa hàng
Một cách khác không bị phụ thuộc vào giá trị hóa đơn hay sản phẩm mua mà khách hàng vẫn có thể tích điểm. Đó là dựa vào số lần đến mua tại cửa hàng. Có thể hiểu rằng, mỗi lần đến mua sẽ được cộng điểm. Tuy nhiên, nên quy định mỗi ngày chỉ được tích điểm một lần để tránh trường hợp khách hàng ra vào thường xuyên, mỗi lần chỉ mua một món nhỏ và không áp dụng với khách hàng mua trên website, app hay các sàn TMĐT.
4. Một số hình thức đổi điểm thưởng doanh nghiệp có thể áp dụng
Việc đổi thưởng là yếu tố hấp dẫn quyết định sự năng nổ của khách hàng khi có ý tích điểm thưởng. Hãy chọn hình thức đổi điểm thu hút được khách hàng nhất.
+ Giảm giá
Số điểm tích lũy được của khách hàng sẽ được trừ trực tiếp vào hóa đơn. Giá trị quy đổi tùy vào doanh nghiệp lựa chọn. Có thể là 1 điểm tương ứng với 1.000 VNĐ, hoặc 2, 3 điểm… Với những khách hàng tích lũy hàng trăm điểm, sẽ có trường hợp họ dùng toàn bộ số điểm để thanh toán hóa đơn trong một lần mua. Điều này tạo sự hứng khởi “mua hàng không cần trả tiền” cho khách, rất có lợi để họ tiếp tục mua vào lần sau để hưởng chương trình tích điểm khách hàng.
+ Dùng điểm mua hàng
Số điểm tích lũy được dùng để mua các sản phẩm tại cửa hàng, thay vì khấu trừ vào hóa đơn. Đây cũng là cách hiệu quả cửa hàng có thể bán chạy các mặt hàng khác. Bạn cũng có thể đặt ra quy định đổi điểm để nhắm trực tiếp vào một sản phẩm tại cửa hàng. Chẳng hạn, với 10 điểm thưởng tích được khách hàng sẽ được mua gói bột giặt XXX với giá 0 đồng.
+ Tặng quà
Đây cũng là một hình thức đổi điểm thú vị. Ví dụ, khi tích được 50 điểm, khách hàng sẽ được tặng một bình đựng nước, 80 điểm sẽ được tặng một túi xách vải, 100 điểm sẽ được tặng một áo khoác,… Hãy đặt ra các mốc điểm để được tặng quà tương ứng. Lưu ý, điểm càng cao thì quà tặng có giá trị càng lớn. Như vậy, người tiêu dùng sẽ coi các mốc điểm như là một mục tiêu để đạt được.
+ Nâng cấp khách hàng
Bạn có thể quy định điểm thưởng là một cách để nâng cấp khách hàng thân thiết. Sẽ có các cấp hội viên như bạc, vàng, kim cương, VIP… Ứng với mỗi cấp sẽ được hưởng những ưu đãi nhất định. Cấp càng cao, ưu đãi càng lớn. Ví dụ, hội viên kim cương được giảm 5% hóa đơn, VIP được giảm 10%. Cách này cũng tạo tâm lý muốn thăng cấp của khách hàng. Họ sẽ tham gia các chương trình tích điểm khách hàng năng nổ hơn.
Có thể nói, chương trình tích điểm đổi quà là điều cần thiết để đẩy mạnh doanh số, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. BLUESEA là đơn vị cung cấp giải pháp triển khai chương trình khuyến mại tích điểm đổi quà, tổ chức chương trình khuyến mại trực tuyến cho các doanh nghiệp. Để được tư vấn chi tiết nhất, hãy liên hệ ngay tới Bluesea qua số Hotline: 0919.786.643.
Tags
Categories
- Cloud Server 20 bài viết
- Tin đối tác 2 bài viết
- Hóa đơn điện tử 0 bài viết
- SMS BrandName 4 bài viết
- Digital Marketing 1 bài viết
- Cổng thanh toán 1 bài viết
- Tích điểm đổi quà 40 bài viết
- Bảo hành điện tử 22 bài viết